Cách làm mồi câu cá hường hay nhất

Nhiều người thắc mắc Cách làm mồi câu cá hường hay nhất bài viết hôm nay https://cachlammoicauhaynhat.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm:




Cách làm mồi câu cá hường hay nhất


Đôi nét về cá hường:

Cá hường hay còn gọi là cá mùi (danh pháp hai phần: Helostoma temminckii) là một loài cá nước ngọt thuộc họ Cá hường (Datnioididae) trong bộ Cá vược (Perciformes) sống ở sông và là loài có giá trị về kinh tế. Cá có xuất xứ từ Indonesia. Đây là loài cá dễ nuôi, có chất lượng thịt ngon, mềm, thịt cá trắng tinh khiết và ít có vị tanh. Cá hường còn nhỏ, thịt khi ăn có cảm giác xương hơi nhiều, khi lớn gần nửa ký thì thịt nhiều hơn, khi ăn có vị ngon.

Cá phân bố ở vùng nước ngọt, ở Việt Nam phân bố nhiều tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là một loài cá dễ nuôi, Sau một chu kỳ nuôi 6 tháng, trọng lượng cá có thể đạt đến 120 đến 150 gram/con.

Cá hường có cơ quan hô hấp phụ, nên nó có thể sống sống được ở mọi loại hình thuỷ vực ngay cả ở môi trường nước khắc nghiệt, nhiễm bẩn, hàm lượng các chất hữu cơ cao, thiếu dưỡng khí, vì thở được trực tiếp khí trời do có cơ quan thở khí trời nên sống được trong môi trường thiếu dưỡng khí, và ngay cả ở trên cạn trong nhiều giờ nên rất dễ dàng khi vận chuyển.



Cá sống chủ ở môi trường nước ngọt, nhiệt độ thích hợp cho cá sinh trưởng là 25 đến 30oC, độ pH dao động từ 6 đến 7, cá cũng có thể sống được ở độ pH dao động từ 4.5 đến 5.5. Nồng độ pH thích hợp cho cá phát triển là 6,5 đến 8,0 có thể sống ở môi trường pH thấp hơn, nhưng phát triển chậm.

Cá phân bố chủ yếu ở ao hồ nước tĩnh. Trong môi trường nước cá hoạt động và bắt mồi ở tầng nước mặt và tầng giữa. Môi trường nước để cá sinh sống thuận lợi và phát triển nhanh là những nơi nước giàu chất hữu cơ như rong, cỏ cây thối rữa, phân gia súc, gia cầm chảy trực tiếp xuống ao.

Cách làm mồi câu cá hường:

Một cách làm mồi đơn giản nhất: Ra mua 0,5kg khoai chua mồi cá mè về thêm 3 muỗn canh bột dâu thơm cóa màu đỏ vào và 1 ít tinh sữa trộn đều là có thể đánh được.

Trước khi câu nên dụ cá tụ lại bằng cám thơm để câu hiệu quả hơn.

Hoặc cũng có thể dùng tép sống để câu, nên móc sao cho tép còn sống và ngoe nguẩy được để dụ cá ăn mồi.

Qua bài viết Cách làm mồi câu cá hường hay nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

1 Komentar untuk "Cách làm mồi câu cá hường hay nhất"

Ad ơi cho mình hỏi mồi câu cá hường...như bạn nói về bài đó vậy bạn cho mình hỏi khoai chua là khoai gì hả bạn...mong bạn chỉ rỏ hơn cho minh hiểu nha bạn...xin cam ơn bạn trước ...

Back To Top