Cách làm mồi câu cá hói hay nhất

Nhiều người thắc mắc Cách làm mồi câu cá hói hay nhất bài viết hôm nay https://cachlammoicauhaynhat.blogspot.com sẽ giải đáp điều này.

Xem thêm:



Cách làm mồi câu cá hói hay nhất


Đôi nét về cá hói:

Cá nâu hay còn gọi là cá dĩa thái, cá hói là một loài cá trong họ Scatophagidae Phân bố ở Ấn Độ – Thái Bình Dương, Đông Nam Á và Việt Nam, chúng những nét hoa văn da beo trên cơ thể nên còn gọi là dĩa beo. Cá ăn tạp thiên về thực vật, thức ăn bao gồm rong tảo, rau xanh, côn trùng, giáp xác, và thức ăn viên.

Cá nâu có thân cá dẹp bên, thân cao, lưng hình vòm, nhìn ngang gần như tròn. Đầu nhỏ, ngắn, mõm tù, miệng nhỏ, rạch miệng nằm ngang và ngắn, hàm có răng mịn, viền trước gốc vây lưng dốc xuống và có một vết lõm sâu sau mắt. Mắt cá lớn vừa phải nằm gần về phía đầu. Cấu tạo phần đầu là dấu hiệu rõ ràng nhất để phân biệt cá đực cá cái. Cá cái phần đầu là một đường thẳng, cá đực phần đầu gấp khúc, cá cái có màu xanh ô liu, cá đực màu xám đen.

Chúng có vảy lược nhỏ phủ khắp thân, vảy đường bên hoàn toàn không ngắt quãng, phía trước cong lên theo viền lưng. Phần trước có gai của vây lưng tương đối phát triển, cuống đuôi ngắn không phân thùy. Vây lưng, vây hậu môn và vây đuôi có vân đen nhạt, lưng màu nâu nhạt. Nửa trên thân có các đốm tròn màu nâu, đen xếp xen kẽ không đều nhau, các đốm này nhạt dần về phía bụng.



Cách làm mồi câu cá hói:

Câu bằng Dé:

Dé (thường) là một đoạn dây cước to, (bạn tìm loại cước to bằng căm xe máy là ok), dài khoảng 15cm. Đầu dé bạn buộc 1 túm vải đỏ ( loại nào cho dễ nhìn ngoài nắng là được, vì câu bằng dé ngoài nắng dễ hoa mắt lắm :D. Mình nghĩ nên lấy sợi kim tuyến là hay nhất, lỡ có bị ướt nước thì nó vẫn đứng thẳng). Trên đoạn dé đó bạn làm 2 đến 3 khoen chia đều để luồn cước vào. Nếu bạn cầm cần tay phải thì nên cột dé về phía trái cần, và ngược lại. Công dụng của dé cũng giống như phao thôi bạn.

Khi câu, thường ta giữ cần cố định, chỉ nhìn dé để biết cá ăn. Khi cá ăn sẽ thấy dé gật gù, cá nhỏ thì dé sẽ nẩy tưng tưng, còn cá lớn nhìn dé sẽ thấy độ rung đầm, nặng hơn. Lúc giật cá, bạn nên hạ đầu cần xuống một tí (hạ rồi giật vuốt luôn, mục địch lúc hạ cần, con cá sẽ chúc đầu theo mồi nên giật sẽ dễ xóc hơn)

Cũng đã gần tới mùa câu cá Dìa rồi đó bạn.

Qua bài viết Cách làm mồi câu cá hói hay nhất của chúng tôi có giúp ích được gì cho các bạn không, cảm ơn đã theo dõi bài viết.

Bình Luận

0 Komentar untuk "Cách làm mồi câu cá hói hay nhất"

Back To Top